NHỮNG KINH NGHIỆM CẦN “BỎ TÚI” KHI ĐI DU HỌC NHẬT BẢN

Nhật Bản – một cường quốc kinh tế với nền khoa học kỹ thuật – giáo dục phát triển cũng là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Bạn đang chuẩn bị cho việc du học tại Nhật? Một số kinh nghiệm “bỏ túi” về cuộc sống du học Nhật Bản sẽ thực sự cần thiết trong hành trang của bạn.Nhật Bản – một cường quốc kinh tế với nền khoa học kỹ thuật – giáo dục phát triển cũng là một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Bạn đang chuẩn bị cho việc du học tại Nhật? Một số kinh nghiệm “bỏ túi” về cuộc sống du h

Đọc thêm

ĐÂU LÀ NHỮNG CÔNG VIỆC LÀM THÊM PHỔ BIẾN TẠI NHẬT BẢN?

Tìm kiếm và có một công việc làm thêm đều là mong muốn của hầu hết các bạn đang học tại Nhật Bản và đặc biệt là du học sinh tự túc hoặc đi học theo học bổng vì vừa có thể trang trải một phần chi phí sinh hoạt lại vừa có thêm kinh nghiệm thực tiễn và tìm hiểu về nét đẹp của đất nước, con người nơi đây.

Đọc thêm

NHỮNG LƯU Ý KHI NỘP HỒ SƠ VÀO ĐẠI HỌC NHẬT BẢN

Bạn là sinh viên nước ngoài muốn đăng ký học tập tại một trường Đại học Nhật Bản nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn cách tốt nhất để chuẩn bị hồ sơ du học tại Nhật Bản…Bắt đầu bằng “quyết định cuối cùng.”

Đọc thêm

NGỠ NGÀNG VỚI MỨC LƯƠNG LÀM THÊM CỦA DU HỌC SINH TẠI NHẬT

Để giảm bớt gánh nặng về chi phí trang trải cuộc sống nơi xứ người, đồng thời có thể hiểu hơn về cuộc sống ở nơi đây, rất nhiều du học sinh tại Nhật Bản đang làm thêm nhiều công việc khác nhau. Vừa học, vừa làm là một thử thách nhưng đồng thời cũng mở ra rất nhiều cơ hội không ngờ.

Đọc thêm

NHỮNG TÊN GỌI KHÁC CỦA ĐẤT NƯỚC NHẬT BẢN BẠN ĐÃ BIẾT?

Khi nhắc tới đất nước Nhật Bản là người ta nghĩ ngay đến các mỹ danh : Đất nước Mặt trời mọc”, “Xứ sở Hoa anh đào”, “Xứ sở phù tang” hay là “Đất nước hoa cúc” … Mỗi một tên gọi lại mang một ý nghĩa khác nhau, gắn liền với đất nước, văn hóa, con người ở nơi đây. Vậy bạn có tò mò về nguồn gốc của những tên gọi này? Hãy cùng ITPlus khám phá đất nước Nhật Bản và tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Đọc thêm

DU HỌC NHẬT BẢN HAY HỌC ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM?

Có một quan chức cấp cao đã từng chia sẻ rằng: “Tôi không thấy việc đi du học nước ngoài có gì tốt cả. Ngay trong cơ quan tôi, mấy anh chị từng đi du học về đâu có gì là hơn người. Họ cũng chẳng làm việc tốt hơn mấy người tốt nghiệp trong nước. Tóm lại, tôi chỉ muốn con tôi học Đại học trong nước mà thôi!” Đáp lại sự chia sẻ ấy, một người đã hỏi lại vị quan chức cấp cao ấy: “Thưa anh, trong số những giám đốc, nhà khoa học hàng đầu tại Việt Nam, có bao nhiêu người chưa từng đi du học nước ngoài?

Đọc thêm

CÓ NÊN ĐI DU HỌC HAY KHÔNG?

Có nên đi du học hay không? Du học có phải là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn? Đi du học đồng nghĩa với việc bạn phải rời xa vòng tay của gia đình, bạn bè, người thân để đến một nơi đất khách quê người. Phải tự thân một mình đón nhận những cái mới, phải trở lên thật cứng cỏi hơn hay sẽ gục ngã trước cuộc đời đầy sóng gió!!! Hãy đọc bài “tự sự” của một bạn du học sinh dưới đây để cùng ngẫm về chính bản thân mình bạn nhé! ‘Có nên đi du học hay không?

Đọc thêm