MEDIUM.COM - MỘT NƠI HAY HO MÀ CÁC LẬP TRÌNH VIÊN NÊN GHÉ THĂM

12-07-2019 19:54

Thời đại 4.0 phát triển mạnh mẽ. Người ta có thể chọn cho mình hàng chục cách để trao đổi, mày mò, tìm kiến thức về công nghệ… Chúng bao gồm các nhóm, trang trên mạng xã hội hay các website, blog… Nhìn chung, dù cách nào cũng có một ưu điểm riêng. Một trong những gợi ý mà bạn nên để tâm chính là Medium.com.

Website Medium.com nói về gì? 

Đây là website được xây dựng bởi nhà đồng sáng lập Twitter, chính là Evan Williams và Biz Stone. Medium.com là một nền tảng blog vô cùng đơn giản, giao diện khá ưa nhìn và dễ dùng. Đây là một trang web mà mọi người có thể tự đăng tải bài viết của mình. Vậy nên Medium.com phù hợp với người ưa viết lách.

Các nội dung đăng tải tại đây bởi tác giả trong lĩnh vực công nghệ thông tin khá nhiều, tất nhiên là cả những lĩnh vực ngành nghề và đời sống khác… Chủ đề phong phú cũng như các thể loại viết đa dạng từ story, blog hay truyền cảm hứng. Bạn biết không với Medium.com thì những bài viết có chất lượng hoàn toàn có thể kiếm bội tiền. Vậy nên chúng ta không cần quá lo lắng về chất lượng của website này rồi. 

Giao diện của Website Medium.com

Thông thường thì các tài khoản thông thường phải bỏ ra một số tiền nhất định để nâng cấp tài khoản từ đó mới có thể đọc đầy đủ. Thế nhưng, với tài khoản thường bạn cũng đọc được rất nhiều bài chia sẻ về công nghệ thông tin rồi. Bạn có thể tham khảo những bài viết được chia sẻ miễn phí khác rồi mới đưa ra quyết định nâng cấp hoặc không.

Ưu điểm của Medium.com

Các bài chỉ dẫn về code trên Medium.com thực sự dễ hiểu. Khá nhiều lập trình viên Việt Nam học, tham khảo và bàn luận các bài viết trên Medium.com. Như đã nói ở trên, đây là một website chất lượng, thế nên bạn sẽ tìm được ít nhiều thông tin bổ ích từ chúng. Bên cạnh đó là các bài viết về kinh nghiệm lập trình, kinh nghiệm làm việc của lập trình viên. Rất nhiều người có thể thay đổi góc nhìn của mình trong một vài vấn đề sau khi tham khảo trên Medium.com đấy. 

Tương tự như các website khác thì Medium.com thường đưa ra gợi ý sau mỗi lần bạn click vào liên kết đọc một bài viết nào đó. Khi website này có lịch sử bài đọc trước của bạn, chúng sẽ luôn ra gợi ý hay ho về chủ đề mà bạn theo dõi. Như vậy cũng rất tốt cho các lập trình viên đấy chứ, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về chủ đề mình đang tìm hiểu. Ngoài ra, vốn tiếng anh của bất cứ độc giả Việt Nam nào vào Medium.com cũng sẽ được tăng cường bởi các bài viết “chất như nước cất” ở Medium.com . 

Càng ngày thì Medium.com càng mở rộng cách đăng ký tài khoản cho người dùng. Bây giờ chúng ta có thể đăng nhập chúng bằng Facebook, Google, mail, Twitter. Không chỉ dừng lại ở giao diện đơn giản, dễ dùng mà Medium.com gây cho người khác hứng thú vì tập trung vào trải nghiệm đọc (ít quảng cáo bên cạnh). Người ta thường nhắc tới Medium.com khi chúng hỗ trợ viral content tố và là nguồn làm marketing tốt.

Chúng ta có hàng trăm website hay phương tiện chia sẻ về lập trình mà bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu. Thế nhưng Medium.com là một website chia sẻ nổi tiếng trên thế giới và kiến thức thực sự tốt cho tất cả những ai ham học hỏi. Chúc bạn có có những trải nghiệm hay ho cùng Medium.com.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề