LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BÌA SÁCH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Bên cạnh một tiêu đề hay, bìa sách chính là điểm khiến người mua chú ý. Khi bạn lấy được ấn tượng cho người mua sách, họ sẽ dừng chân để đọc quyển sách đó. Như vậy tác giả sẽ có thể bán được nhiều sách hơn, thu hút nhiều độc giả hơn. Thế nên nói đi cũng phải nói lại, khi nhận trách nhiệm thiết kế bìa sách, bạn phải đầu tư khá nhiều để đạt được mục đích mà tác giả mong muốn.

Đọc thêm

CÁC PRO GRAPHIC DESIGNER SỬ DỤNG FONT CHỮ NÀO?

Dùng font chữ nào cho chuẩn, cho đỉnh, cho thật ngầu? Nếu bạn vẫn luôn băn khoăn thì hãy thử tham khảo danh sách 7 font chữ được các nhà thiết kế chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất mà ITPlus Academy tổng hợp dưới đây nhé.

Đọc thêm

MÀU SẮC VÀ CÁC NỀN VĂN HOÁ

Màu sắc là một phần tất yếu của cuộc sống, nó đồng thời cũng là phương tiện để truyền tải thông điệp và ý nghĩa. Không phải ngẫu nhiên, bạn luôn cảm thấy dễ chịu khi nhìn thấy màu xanh da trời hoặc cảm giác tươi mát và tràn đầy sức sống khi nhìn thấy màu xanh lá. Tuy nhiên, tuỳ thuộc dân tộc và tôn giáo, màu sắc lại mang trong mình một ý nghĩa khác biệt.

Đọc thêm

TOP NHỮNG SAI LẦM VỀ TYPOGRAPHY TRONG THIẾT KẾ

Typography là một yếu tố quan trọng trong việc thành công hay không khi thiết kế, nhất là trong quảng cáo. Không đơn giản chỉ là kiểu chữ đẹp, chúng cần đảm bảo các yếu tố khác về độ phù hợp, khả năng truyền tải… Vậy nên với typography, rất nhiều người gặp sai lầm khi thiết kế chúng. Chúng ta cùng điểm chúng trong bài viết sau để tránh gặp phải nhé. 

Đọc thêm

DESIGNER CÓ THỂ BÁN CHẤT XÁM ONLINE Ở ĐÂU?

Là một Designer, chắc hẳn bạn đã nghe đến khái niệm bán thiết kế trực tuyến. Và trong những năm gần đây, việc này ngày càng trở nên phổ biến hơn vì bạn không cần phải tiêu tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình mà chỉ cần truy cập vào các trang thương mại điện tử phù hợp để tiếp cận thị trường. Dưới đây là danh sách 7 website cho phép bạn kiếm thêm thu nhập từ việc bán sản phẩm online mà ITPlus Academy đã tổng hợp được.

Đọc thêm

XÂY DỰNG TÍNH NHẤT QUÁN CHO THƯƠNG HIỆU CÓ KHÓ KHÔNG

Làm cho người nhìn nhận biết và ghi nhớ thương hiệu chính là một thành công mà mỗi nhãn hàng đều hướng đến. Do đó, với vai trò truyền tải thông điệp và hình ảnh, các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò cực kì quan trọng. Và để làm cho thương hiệu của bạn khác biệt với thương hiệu khác đồng thời đi sâu vào tiềm thức của khách hàng, chúng cần đảm bảo tính nhất quán. Điều này có thực sự khó không, chúng ta hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Đọc thêm

NHỮNG CÔNG CỤ TẠO PORTFOLIO MÀ DÂN DESIGNER NÊN THAM KHẢO 

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một portfolio hoàn hảo nhờ Photoshop hay Illustrator cùng nhiều phần mềm hỗ trợ khác. Thế nhưng, thế giới hiện đại hoàn toàn có thể giúp bạn hoàn thành portfolio với các công cụ, dịch vụ sẵn có. Vừa tiết kiệm thời gian vừa đạt được mục đích đẹp và phù hợp. Sau đây là các công cụ tạo portfolio mà dân Designer nên tham khảo.

Đọc thêm

8 NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ SLIDE

Dù bạn đang là học sinh, sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường hay đã là người đi làm thì việc sử dụng Power Point đã trở nên vô cùng quen thuộc, đó có thể là một buổi thuyết trình trên lớp, một buổi gặp khách hàng hay một buổi diễn thuyết,… Do đó, sẽ có những nguyên tắc thiết kế cần được tuân thủ nghiêm ngặt để sản phẩm của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Hãy cùng ITPlus Academy tìm hiểu những mẹo thiết kế đó trong bài viết sau đây.

Đọc thêm

NHỮNG TIÊU CHÍ CẦN PHẢI CÓ KHI THIẾT KẾ LOGO

Để thiết kế được một logo mang tính đại diện cho thương hiệu công ty, bạn phải tìm cách suy nghĩ về nó một cách khách quan, đó là, không có cảm xúc cá nhân, sở thích hoặc ý kiến ​​ảnh hưởng đến kết quả. Bạn phải tự đặt câu hỏi, phải thiết kế logo như thế nào để kết nối với thương hiệu của mình? Làm thế nào để nó đứng trước thử thách của thời gian, và mọi người có thể nhớ tất cả chỉ sau một cái liếc mắt?

Đọc thêm

ỨNG DỤNG CỦA QUY TẮC 5 CÂU HỎI "FIVE WHYS" TRONG THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ

Để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa và kết quả của một vấn đề, có nhiều phương pháp được đề cập, tuy nhiên một phương pháp rất hiệu quả và được nhắc đến khá nhiều chính là phương pháp 5 câu hỏi "Five Whys". Tuy nhiên, tài thường đi với tật, các Designer hãy thử xem áp dụng phương pháp này sẽ giúp giải quyết hiệu quả vấn đề hay làm cho người đối diện phát điên nhé.

Đọc thêm
1